MOREHOME CÔNG BỐ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI

Thương hiệu kính MOREGLASS

XEM CHI TIẾT

TIN TỨC MỚI

Giới thiệu về tranh kính nhà thờ

Giới thiệu về tranh kính nhà thờ

Tranh kính nhà thờ có nguồn gốc từ các nước châu Âu và đã xuất hiện phổ biến tại các nước này từ khá lâu trong lịch sử. Trong vài năm trở lại đây, dòng tranh này bắt đầu du nhập tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam theo con đường tôn giáo, tranh kính nhà thờ đã chiếm 1 vị trí nhất định trên thị trường tranh cũng như trong lòng người tiêu dùng.

Tranh kính nhà thờ

Quá trình hình thành của tranh kính nhà thờ

Tranh kính nhà thờ

Không chỉ bây giờ mà trước đây tranh kính nhà thờ đã xuất hiện trong cuộc sống   của con người và ngày càng được ứng dụng trong các công trình kiến trúc. Nó được tạo nên từ bàn tay, khối óc của con người kết hợp với công nghệ hiện đại và mang nét đẹp cổ điển pha lẫn sự huyền bí, sang trọng nhờ hiệu ứng ánh sáng đa sắc.

Nếu như các bức tranh kính được trang trí trong chùa hay 1 số hộ gia đình chủ yếu là tranh kính hoa sen hay tranh kính cá chép thì tranh kính được sử dụng trong các nhà thơ chủ yếu là tranh về Chúa, về Đức Mẹ, về những biểu tượng liên quan đến nhà thờ… Ngày nay, tranh kính nhà thờ đã trở thành vật trang trí quan trọng không thể thiếu trong các nhà thờ Thiên Chúa Giáo trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trải qua nhiều biến cố với quá trình hình thành lâu đời, nó là tượng trưng của kiến trúc văn hóa độc đáo không gì có thể thay thế.

Bằng những nét khắc vẽ, chạm khắc hoàn hảo trên nền màu sắc hài hòa, tranh kính nhà thờ đã góp phần tô điểm cho không gian thêm hoàn mỹ. Đặc biệt, khi nó kết hợp với ánh sáng lung linh, đa sắc màu trên những vòm mái lớn hay trên bậc cửa sổ sẽ càng khiến các công trình kiến trúc trở nên lung linh, rạng ngời.

Đặc điểm của tranh kính nhà thờ

Tranh kính nhà thờ

Tranh kính nhà thờ mang nét đẹp hoàn mỹ về họa tiết, màu sắc cũng như chủ đề tranh. Đa phần các bức tranh đó là về người, về hình tượng của Chúa hay của Đức Mẹ đồng trinh…

Khác với những bức tranh mang màu sắc tươi tắn của đời thường như tranh hoa lá, phong cảnh hay gam màu vàng đẳng cấp của tranh kính rồng, tranh kính nhà thờ thường mang màu sắc, họa tiết trầm ấm với nét cổ kính, hoài cổ nhiều hơn. Trong những kiến trúc cổ xưa như nhà thờ, sự hiện diện của 1 bức tranh kính này là 1 điều tất yếu tạo nên sự hoàn chỉnh cho không gian.

Trong những ngôi nhà thờ lớn trên thế giới như nhà thờ Sainte Chapelle của Pháp, nhà thờ Grossmunster của Thụy Sĩ hay nhà thờ thánh Vitus của Cộng hòa Czech, sự tồn tại đa dạng của các bức tranh kính với lối kiến trúc độc đáo đã khiến chúng trở thành 1 trong những biểu tượng về kiến trúc và là địa điểm tham quan của nhiều du khách gần xa.

Như vậy, để có được những bức tranh kính cho nhà thờ hay phòng thờ của nhà bạn, hãy đến với Licoglass bạn sẽ có được những mẫu tranh kính với họa tiết đa dạng, tinh tế cho nhà thờ của bạn.

Nguồn: https://tranhkinh.vn/tin-tuc/articleid/23190/y-nghia-cac-buc-tranh-kinh-nha-tho

Related